LINE

เสียงดังในรถ อย่าปล่อยผ่านมาดูอาการและสาเหตุทำให้รถเสียงดังกัน

เสียงดังในรถ อย่าปล่อยผ่านมาดูอาการและสาเหตุทำให้รถเสียงดังกัน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 16 มีนาคม พ.ศ.2563

หนึ่งในปัญหาที่คอยกวนใจคนใช้รถยนต์อยู่ไม่น้อยก็คือเรื่องของเสียงดังในรถที่เกิดขึ้นระหว่างขับรถ ไม่ว่าจะเป็นตอนสตาร์ท ตอนเลี้ยว ตอนเบรก ต้องหมั่นสังเกตุว่าเสียงดังในรถนั้นมาจากส่วนไหนเพื่อระบุต้นตอของการเกิดเสียงที่แน่นอนได้ และสามารถแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด

เสียงดังหลังสตาร์ทเครื่อง

หลังสตาร์ทรถอุ่นเครื่องสักระยะ แล้วเกิดเสียงดังวีดๆหรือจีดๆมาจากห้องเครื่องแล้วสักพักก็เงียบไปเอง หรือระหว่างขับรอบเดินเบาก็จะเกิดเสียงแบบนี้แล้วก็หายไปเอง อาการแบบนี้้ป็นไปได้ว่าสาเหตุมาจากสายพานหย่อน เนื่องมาจากความเสื่อมสภาพของสายพานนั่นเอง กรณีนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการปรับตั้งสายพานใหม่แต่เป็นการแก้ไขปัญหาเพียงชั่ว คราวเท่านั้นเอง ทางทีดีควรเข้าเช็คกับช่างที่เชี่ยวชาญจะเป็นการแก้ปัญหาระยะยาว

เสียงดังเวลาเร่งเครื่อง

เวลาเร่งเครื่องรอบสูงๆ แล้วเกิดเสียงดังอู้ๆมาจากห้องเครื่องพร้อมด้วยการสั่นสะเทือนของตัวรถแบบแปลกๆ แบบนี้สาเหตุอาจเกิดจากยางแท่นเครื่องเสื่อมสภาพนั่นเอง หน้าที่ของยางแท่นเครื่องคือรองรับแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ไม่ให้สั่นแรง จนเกินไป เมื่อยางแท่นเครื่องเสื่อมสภาพการสั่นจึงมากขึ้นส่งผ่านเข้ามาถึงห้องโดยสารจน คนคนขับสามารถรู้สึกได้ โดยรถแต่ละรุ่นก็มีจำนวนของยางแท่นเครื่องต่างกัน เช่น 3 ตัว หรือ 4 ตัว ซึ่งจำเป็นต้องเปลี่ยนครบชุด

เสียงดังเวลาเบรก

เวลาเหยียบเบรกแล้วเกิดเสียงดังจี๊ดๆคล้ายเหล็กเสียดสีกันอาจเป็นสัญญาณของผ้าเ บรกหมด โดยลักษณะของผ้าเบรกเมื่อเนื้อของผ้าเบรกถูกใช้จนหมดจะถึงส่วนที่เป็นเหล็กจึงเ สียดสีกับจานเบรก ซึ่งเมื่อเหล็กเจอกับเหล็กก็จะทำให้เกิดเสียงดังจี๊ดๆ และถ้าปล่อยไว้นอกจากจะทำให้จานเบรกสึกจนต้องเสียเงินเปลี่ยนแล้ว ประสิทธิภาพในการเบรกก็จะลดลงอีกด้วยเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุดังนั้นจึงต้อง รีบเปลี่ยนผ้าเบรกเป็นการโดยด่วน

เสียงดังเวลาหักเลี้ยวสุด

ช่วงที่หักพวงมาลัยเลี้ยวจนสุดแล้วเกิดเสียงดังแต่กๆมาจากล้อหน้าข้างใดข้างหนึ ่ง สาเหตุหลักๆมาจากบูชปีกนกสึกทำให้เกิดการเสียดสีกัน หากปล่อยไว้จะมีปัญหาเรื่องของศูนย์ล้อไม่ตรง คอนโทรลรถได้ยาก เมื่อขับเร็วขึ้นก็จะยิ่งอันตรายยิ่งขึ้น

เสียงดังเวลารถตกหลุมหรือทางขรุขระ

เมื่อขับรถหลุม ขึ้นลูกระนาด หรือลุยทางขรุขระแล้วเกิดเสียงดังกุกๆ กักๆ ที่ล้อข้างใดข้างหนึ่ง อาจเกิดจากลูกปืนล้อแตกหรือโช้คเสื่อมสภาพ ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ทันทีและใช้เวลาไม่นาน

เสียงดังใต้ท้องรถ

ระหว่างขับรถหากเกิดเสียงดังเอี๊ยดๆ อ๊าดๆมาจากใต้ท้องรถไม่ต้องตกใจ ให้จอดรถดูว่ามีอะไรเกี่ยวอยู่หรือมีสิ่งที่หลุดร่วงลงมาขูดกับพื้นถนนหรือไม่ หากไม่มีแล้วยังเกิดเสียงอยู่อาจเกิดจากการขยับของเพลากลางหรือท่อไอเสีย ซึ่งส่วนนี้จะถูกยึดอยู่กับยางและตะขอเหล็กมีความเป็นไปได้ที่ยางเกิดการชำรุดฉ ีกขาดจนให้ให้เกิดการกระทบกับตัวรถ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับDeductibleประกันรถยนต์undefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

Deductibleจากประกันภัยรถยนต์คือจำนวนเงินที่คุณตกลงที่จะจ่ายออกจากกระเป๋าในกรณีที่มีการเคลมที่ครอบคลุม การทำความเข้าใจวิธีการทำงานของDeductibleเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถหน้าหนาวให้ปลอดภัยundefined
1 พฤศจิกายน พ.ศ.2564

ขับรถหน้าหนาวให้ปลอดภัย เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวเต็มตัวแล้ว ทำให้หลายคนเริ่มวางแผนขับรถเที่ยวในช่วงหน้าหนาวนี้กันบ้างแล้ว โดยเฉพาะเส้นทางท่องเที่ยวสุดฮิตอย่างภาคเหนือและภาคอีสาน เพื่อไปสูดอากาศสดชื่นที่หาไม่ได้ในเมืองกรุง แต่การเดินทางด้วยรถยนต์ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะสภาพอากาศเป็นเรื่องที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ยิ่งพบเจอหมอกลงหนาระหว่างทาง ทำให้ทัศนวิสัยไม่ชัดเจนก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ วันนี้เราจึงรวบรวมเทคนิคขับรถหน้าหนาวยังไงให้ปลอดภัยตลอดเส้นทางมาฝากจะมีเทคนิคไหนบ้างไปดูกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีดูแลยางรถยนต์ให้ห่างไกลอาการยางบวมundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

วิธีดูแลยางรถยนต์ให้ห่างไกลอาการยางบวม สิ่งแรกที่ผู้ขับขี่ควรทราบก่อนว่าปัญหายางปูดยางบวมนั้นไม่ใช่เรื่องเล็กๆ หากผู้ขับขี่พบว่ารถของคุณมีปัญหายางปูดยางบวมอย่านิ่งนอนใจหรือฝืนใช้งานต่อไปเด็ดขาด เพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายในขณะขับขี่ได้ เพราะฉะนั้นการดูแลยางรถยนต์ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดต่อการขับขี่แถมยังช่วยให้การเดินทางปลอดภัย ซึ่งการดูแลยางรถยนต์ให้พร้อมใช้ทุกสถานการณ์และห่างไกลปัญหายางปูดยางบวมสามารถทำได้ดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีประหยัดเงินค่าประกันภัยรถยนต์undefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

เบี้ยประกันรถยนต์คือค่าธรรมเนียมที่คุณจ่ายสำหรับความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ของคุณ ค่าเบี้ยประกันเหล่านี้อาจแตกต่างกันอย่างมากโดยขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถลุยน้ำ ห้ามเร่งเครื่องยนต์เด็ดขาดundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ขับรถลุยน้ำ ห้ามเร่งเครื่องยนต์เด็ดขาดหากจำเป็นต้องขับรถผ่านพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง คงกลัวว่ารถจะดับกลางทางหรือไม่ จึงเร่งเครื่องยนต์เพื่อจะให้พ้นจุดที่มีน้ำท่วมขังไปอย่างรวดเร็ว แต่รู้ไหมว่าวิธีดังกล่าวเป็นวิธีที่ผิดเพราะเสี่ยงทำเครื่องยนต์พังถึงขั้นต้องผ่าเครื่องกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ซ่อมห้าง vs ซ่อมอู่ แบบไหนดีกว่ากันundefined
20 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ซ่อมห้าง vs ซ่อมอู่ แบบไหนดีกว่ากันเคยเจอกันไหมครับ ? เมื่อติดต่อไปยังบริษัทประกันภัยเพื่อจะขอเคลมประกันรถยนต์ แต่ดันมีตัวเลือกระหว่างซ่อมห้างหรือซ่อมอู่ จนทำให้หลายคนสงสัยว่าแล้วมันต่างกันอย่างไร แบบไหนดีกว่ากัน วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการซ่อมห้างกับซ่อมอู่ รวมไปถึงข้อดีและข้อเสียของการซ่อมทั้ง 2 แบบนี้ เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายๆมาฝากกัน และแบบไหนที่จะเหมาะสมกับรถของคุณมากที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561